Tại sao điều hòa hay chảy nước và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng, điều hòa bị chảy nước là trường hợp không ít người gặp phải. Đây là điều chúng ta không mong muốn khi sử dụng điều hòa. Hãy cùng Điều Hòa Miền Trung điểm qua 3 nguyên nhân chính khiến điều hòa bị chảy nước và cách khắc phục chúng nhé!
1. Dàn lạnh không được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ
Điều hòa khi hoạt động sau một thời gian sẽ dễ bị bụi bẩn bám vào dàn làm lạnh gây nên tình trạng nước bị rò rỉ và tràn ra bên ngoài. Đây là cũng là nguyên nhân chính dẫn dến hiện tượng điều hòa bị rỉ nước.
 Cách khắc phục: Kiểm tra và làm vệ sinh điều hòa định kỳ 3-6 tháng/lần. Việc này còn có thể giảm đến 15% công suất hoạt động của máy, giúp tiết kiệm một lượng điện rất lớn, đồng thời tăng tuổi thọ của máy
2. Máng thoát nước gặp sự cố
Đường ống thoát nước trượt khỏi máng hứng trong quá trình hoạt động đôi khi sẽ bị tắc nghẽn hoặc bị nứt dẫn đến việc điều hòa bị chảy nước vào bên trong phòng
 Cách khắc phục: Căn chỉnh lại dàn lạnh, máng nước bị nghiêng hoặc lắp ráp không đúng kỹ thuật. Nếu bị vỡ hoặc không biết cách thao tác, bạn hãy liên hệ đội kỹ thuật bảo hành đến hỗ trợ.
3. Điều hòa bị thiếu gas
Máy thiếu ga sẽ gây ra hiện tượng dàn lạnh bị đông đá, khiến nước không thể thoát ra ngoài, làm điều hòa nước chảy vào trong.
 Cách khắc phục: Gọi điện Trung tâm bảo hành hoặc các công ty dịch vụ chuyên nạp gas để kiểm tra và bổ sung gas.
Hi vọng những điều trên sẽ giúp bạn gỡ đáp được những thắc mắc về điều hòa bị chảy nước cũng như cách sử dụng điều hòa tốt hơn.
_____________________
❄️ĐIỀU HÒA MIỀN TRUNG❄️
Chuyên cung cấp Điều hoà, điện máy, điện gia dụng
☎️ 0905.886.846
? dieuhoamientrung2020@gmail.com
? K05/16 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng